Cách Giữ Gìn Sức Khỏe Trong 3 Tháng Đầu Mang Thai

Cách Giữ Gìn Sức Khỏe Trong 3 Tháng Đầu Mang Thai

 
Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc phụ nữ mang thai

Vì nhu cầu gia tăng về các chất bột đường (carbohydrate) và đạm (protein) để cung cấp cho sự tăng trưởng của thai nhi, lá nhau cũng như tử cung và vú, nên buộc bạn phải ăn uống đầy đủ và lạnh mạnh ngay từ đầu thai kỳ. Nhu cầu về nước cũng gia tăng nên bạn phải uống ít nhất là 8 ly nước trong một ngày. Bạn cũng cần có đủ thời gian để nghỉ ngơi. Cần tránh thuốc chữa bệnh (hoặc nếu uống phải có ý kiến của bác sĩ), cà phê ,thức ăn vặt không bổ dưỡng, rượu và thuốc lá trong suốt thời gian mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu đời của thai nhi.

 



Bên cạnh đó, bạn phải ăn mặc sao cho thoải mái. Lúc này, hãy còn sớm để sắm quần áo bầu nhưng không nên mặc quá chật chội, không thoải mái, dù chỉ trong vài ngày. Mặt khác bạn cũng nên tính trước về thể trạng ngày càng gia tăng của mình.

Tuy nhiên, nhất định là bạn phải có một áo ngực rộng ngay bây giờ, một áo ngực vừa vặn và thích hợp cho thai phụ.




Mom Care: Dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà chuyên nghiệp ở TPHCM