Cách Giữ Gìn Sức Khỏe Trong 3 Tháng Giữa Thai Kỳ

Cách Giữ Gìn Sức Khỏe Trong 3 Tháng Giữa Thai Kỳ

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc phụ nữ mang thai


Đây là thời gian mà bạn tăng cân nhiều nhất và bạn cần phải tiếp tục ăn nhiều. Dáng đứng của bạn cũng thay đổi vì các cơ của vách bụng căng ra để phù hợp với tử cung ngày càng lớn.

Sự phát triển của tử cung sẽ làm sai lệch trọng tâm của bạn vì bạn phải mang thêm một trọng lượng phía trước. 

Nếu bạn cố gắng nghiêng về phía sau để giữ thăng bằng thì điều này có thể gây cho bạn bị đau lưng.

Chứng đau lưng thường hay xảy ra trong giai đoạn này vì lượng máu tưới cho vùng hố chậu gia tăng nên làm cho các dây chằng khớp cùng - chậu (nối xương chậu và cột sống) ở phía sau bị mềm và dãn. 

 


Thêm vào đó, dây chằn và sụn ở phía trước xương chậu cũng dãn. Vì thế nên các khớp cũng hơi lỏng.

Để tránh đau lưng, luôn ngồi với lưng thẳng, không nên còng lưng, đừng mang giày cao gót và tốt hơn hết nên ngồi trên ghế cứng hoặc ngay trên sàn nhà. 

Khi khom cúi nên giữ lưng thẳng và nếu có nhấc vật nặng nên gập hai đầu gối và nhấc vật nặng từ tư thế gập đầu gối để đứng lên. Tuy nhiên tránh nhấc vật nặng trong thời gian mang thai.




Mom Care: Dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà ở TPHCM