Nên Làm Gì Để Tránh Mệt Mỏi Sau Sinh

Nên Làm Gì Để Tránh Mệt Mỏi Sau Sinh

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc sau sinh


Ngủ và nghỉ ngơi đầy đủ rất quan trọng nếu bạn phải chống chọi với sự mệt mỏi không thể tránh được trong những tuần đầu tiên săn sóc đứa bé mới sinh.

Hãy cố gắng nghỉ ngơi bất cứ lúc nào có thể, nhất là trong suốt tuần lễ đầu, hay lâu hơn nữa, khi bạn đang lấy lại sức khỏe từ sự quá kiệt sức sau cơn chuyển dạ. 

Cố tránh lên cầu thang và xách đồ nặng, và hãy nhờ người khác hay chồng mình phụ chăm sóc bé của bạn và lo liệu các công việc nhà.


Hãy biết lợi dụng lúc bé ngủ vào ban ngày để nghỉ ngơi, hoặc ngủ một lát. Bạn cố gắng đừng phí phạm các cơ hội quí giá này để lo liệu các công việc gia đình.

Bạn cũng phải bảo đảm mình ngủ thật đủ. Ban đêm, hãy vào giường sớm nữa tiếng trước khi định ngủ, uống một ly sữa nóng, nghe radio, nghe nhạc, xem truyền hình, đọc truyện để tạo thư giãn thể chất lẫn tinh thần trước lúc ngủ.Nếu bạn cho bé bú mẹ, hãy nặng sữa bớt ra chai để chồng bạn có thể cho bé bú cữ đêm, không phá giấc ngủ của bạn.

Ăn uống bổ dưỡng cũng là một phần không thể thiếu được để chống lại sự mệt mỏi, nhưng bạn không nên ăn quá nhiều ban đêm vì có thể gây tức bụng, khó ngủ ngon giấc được.




Mom Care: Dịch vụ chăm sóc sau sinh tại nhà ở TPHCM